Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

MySpace muốn lấn sang game - Xã hội - Zing.vn

MySpace muốn lấn sang game

(Zing) - MySpace đang tăng cường sự hiện diện của mình trên lĩnh vực game, thông qua một thoả thuận với Công ty truyền thông Oberon.

MySpace muốn thu hút các game thủ đến với mình.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới MySpace (trực thuộc News Corp.) sắp thông báo kế hoạch xây dựng một điếm đến cho game ngay trên địa chỉ này, thông qua thỏa thuận với Oberon - một công ty phân phối game cho nhiều đối tác trực tuyến được đánh giá cao.

Mục game trên MySpace, đã được khai trương vào tháng 1, sẽ khuếch trương hàng trăm game thông thường (casual game) miễn phí - những trò dễ chơi này là một phần của bộ phận đang tăng trưởng nhanh nhất trong ngành công nghiệp game.

Đây là một lĩnh vực không gây trở ngại gì với chúng tôi. Nó đáp ứng nhu cầu làm nổi bật yếu tố vui nhộn trên MySpace”, Amit – Phó chủ tịch phát triển kinh doanh – cho biết.

Game thông thường bao gồm mọi thứ từ những câu đố trực tuyến đơn giản cho đến các trò như Bejeweled (xếp “kim cương”). Nhìn chung là ít rắc rối hơn game console, các game casual đã chạm đến lượng khán giả khổng lồ vì chúng dễ được phân bổ trên internet đến các máy tính.

So với 4,78 tỉ đô la của game console, game casual chỉ đem về 380 triệu đô la trong doanh thu năm ngoái tại Mỹ, theo ước lượng của Pacific Crest Securities and NPD Group.

Nhưng công ty trên dự đoán, tốc độ tăng trưởng của vụ kinh doanh này sẽ gấp đôi so với game console; lợi nhuận từ game casual được hy vọng sẽ tăng lên 35%, đạt tới 512 triệu đô la trong năm nay.

Việc liên kết với MySpace, nơi có hơn 110 triệu user tích cực trên toàn thế giới, có thể cung cấp một lượng khách hàng lớn hơn nữa cho game của Oberon. Công ty này đã cung cấp các dịch vụ game thông thường cho máy tính, điện thoại và hộp set-top đến các đối tác như Microsoft, Comcast và Yahoo, đem lại cho game của mình hơn 33,1 triệu khách đặc biệt, theo comScore World Metrix tiết lộ.

Oberon là công ty điển hình chuyên tạo các trang game theo đơn đặt hàng cho các đối tác và kiểm soát quá trình hoạt động của chúng. "Nó cho phép khách hàng tham gia vào công việc làm ăn theo một cách thức rộng mở", Ezra Kucharz - Phó Chủ tịch của Oberon - phát biểu.

Hiện hai bên đang lên kế hoạch kết hợp chặt chẽ các đặc tính vào khu vực game trên MySpace. User sẽ được quyền xã hội hóa trò chơi, bằng cách mời bạn bè tham gia vào các game nhiều người chơi và chat với nhau trong lúc “luyện” game.

TRAM

(Theo Oberon Media)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét